Allow Your Soul Light to Shine Again

Allow Your Soul Light to Shine Again

ความเป็นตัวเรานั้นซับซ้อนมาก เราไม่ได้มีเพียงแค่ร่างกาย แต่ยังมีทั้งอารมณ์ ความคิด และ จิตวิญญาณ

ลองจินตนาการว่า ตัวเราเป็นคล้ายๆกับหัวหอมที่มีหลายชั้น และ ชั้นในสุดคือ ตัวตนทางจิตวิญญาณของเรา ซึ่งมีความสว่างและงดงาม โดยมีชั้นต่างๆทับซ้อนอยู่

จากการศึกษาค้นคว้าศาสตร์ต่างๆ ที่อธิบายถึงชั้นเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นศาสตร์สมัยใหม่ อย่าง NLP ที่ใช้หลักการของ Neuroscience มาอธิบายความเชื่อมโยงของสมอง กับ สภาวะของร่างกายและจิตใจ หรือ ปรัชญาและแนวคิดของศาสนาพุทธที่อธิบายเรื่องจิตและกาย หรือ หลักการของศาสตร์พลังงานบำบัด โค้ชเก๋ได้พบว่า ทุกศาสตร์มีแนวทางที่ใช้อธิบายถึงชั้นเหล่านี้ไปในทิศทางเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ NLP โค้ชเก๋ขอนำโมเดลของ NLP มาอธิบายชั้นต่างๆเหล่านี้ว่า เหมือนกับเป็นชั้นของตัวกรองที่คั่นอยู่ระหว่างจิตวิญญาณของเรากับโลกภายนอก

เพื่อให้เห็นภาพชัดเจน โค้ชเก๋ขออธิบายจากด้านของการรับรู้สิ่งต่างๆเข้าไปในจิต หากชั้นของตัวกรองสะอาด เราก็จะมีการรับรู้โลกตามความเป็นจริง ไม่มีการบิดเบือน ไม่มีอคติ แต่หากชั้นของตัวกรองไม่สะอาด การรับรู้ประสบการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นของเรา จะถูกสิ่งสกปรกในแต่ละชั้นเจือปน ทำให้เรารับรู้โลกไปตามสิ่งที่เจือปนจากระบบตัวกรองของเราเอง แม้น้ำที่ไหลเข้ามาเป็นน้ำสะอาด ด้วยระบบตัวกรองที่สกปรกของเราก็อาจจะทำให้น้ำที่เรารับรู้ กลายเป็นน้ำที่สกปรกก็เป็นได้

ขาเข้าเป็นอย่างไร ขาออกก็คล้ายกัน นั่นคือ การแสดงออกจากจิตของเราที่ผ่านตัวกรองที่สกปรก ก็ย่อมถูกสิ่งสกปรกเจือปนเช่นกัน เหมือนแสงจากดวงไฟที่สว่างที่ฉายผ่านชั้นของม่านที่สกปรก แสงที่ออกมาถึงภายนอกก็ย่อมไม่เหมือนแสงภายในที่แท้จริง แต่อาจหม่นมัว หรือ ริบหรี่ แทบจะไม่มีแสงเลยก็เป็นได้

แล้วชั้นต่างๆเหล่านี้คืออะไร NLP อธิบายไว้ว่า คือ ชั้นเหล่านี้ได้แก่ คุณค่าส่วนบุคคล (Values) ระบบความเชื่อ (Beliefs) ความทรงจำ (Memory) ภาษา (Language) ซึ่งส่งผลต่อ มุมมองและการรับรู้ (Perception) ของเราแต่ละคน

ประสบการณ์ต่างๆในชีวิตทุกๆวันของเรา ล้วนมีผลต่อชั้นต่างๆเหล่านี้ หากเราเจอแต่ประสบการณ์แย่ๆจากการทำงาน ก็คล้ายกับเราเจอแต่สิ่งสกปรกผ่านเข้ามาในระบบตัวกรองของเรา สะสมพอกพูนไปเรื่อยๆ ในที่สุด ชั้นของตัวกรองเราก็เต็มไปด้วยเรื่องลบๆเหล่านั้น ซึ่งหากเราปล่อยให้สะสมไปเรื่อยๆ โดยไม่เคยทำความสะอาดตัวกรองของเราเลย ในที่สุด ระบบของเราก็จะสร้างแต่การรับรู้ลบๆให้เกิดขึ้นในจิต เมื่อเรารับรู้อย่างไร เราก็จะมีแนวโน้มตอบสนองออกไปในแบบเดียวกัน

หากมองเป็นวงจรที่เกิดขึ้นในระบบตัวกรองของเรา ก็เหมือนเราทั้งสร้างสิ่งที่เป็นลบ ออกไป และ เรายังรับรู้แต่สิ่งที่เป็นลบ กลับเข้ามา ยิ่งปล่อยไปนาน เราจึงรับรู้และผลิตแต่พลังงานลบๆ ในที่สุด เราก็จะรับรู้โลกแบบนั้น และกลายเป็นคนแบบนั้น

ดังนั้น หากเราไม่อยากให้ตัวเองค่อยๆกลายเป็นแหล่งกำเนิดของพลังงานลบ (Negative, Toxic Energy) เราควรเรียนรู้ที่จะทำความสะอาดชั้นต่างๆในระบบตัวกรองของเรา ซึ่งมีศาสตร์ต่างๆที่สามารถทำความสะอาดตัวกรองของเราได้ ทั้งการนั่งสมาธิ (การนั่งสมาธิก็มีหลายอย่าง แต่พื้นฐานเลย ก็เพื่อชำระล้างจิตใจ และ ทำให้มีสติรู้ตัว ) พลังงานบำบัด (มีหลายแขนง ทั้งเรกิ คลื่นเสียงบำบัด ปราณบำบัด เป็นต้น) การออกกำลังกาย (ช่วยกระตุ้นความแข็งแรง ทำให้เพิ่มระดับฮอร์โมนดีๆ ชะล้างพลังงานลบผ่านเหงื่อ) การโค้ช (มีตั้งแต่การโค้ชทั่วไปที่เน้นในระดับจิตรู้สำนึก และ การโค้ชในระดับจิตใต้สำนึก คือ NLP Coach) Time Line Therapy (เทคนิคเส้นเวลาบำบัดที่เกิดจากการผสมผสาน NLP, ศาสตร์การสะกดจิต ฟิสิกส์ควอนตัม และพลังงานบำบัด มาสร้างเป็นกระบวนการที่ลงไปทำความสะอาดชั้นต่างๆของระบบตัวกรองเราได้อย่างรวดเร็ว)

สำหรับ Soul Oasis โค้ชเก๋จึงได้นำเอาศาสตร์ทั้งหลายที่ตัวเองได้ศึกษา ค้นคว้า และมีความเชี่ยวชาญ มาผสมผสานกันจนกลายเป็นกิจกรรมที่จะทำให้แต่ละคนที่เข้าร่วม ได้ทำความสะอาดชั้นของตัวกรองได้อย่างรวดเร็ว และสามารถนำกลับไปทำงานกับตัวเองต่อได้อีกด้วย

เมื่อเราผ่านเวิร์คช็อปนี้ เราจะสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงภายใน ทั้งความโล่ง ปลอดโปร่ง สดชื่น และ มีพลัง ทั้งนี้เพราะเราได้ดีทอกซ์สิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ในชั้นต่างๆออกไป และเมื่อเรานำกลับไปทำอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดแสงข้างในจิตเราก็จะกลับมาเปล่งประกายงดงามได้อีกครั้ง

Soul Oasis Workshop จัดวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566 เวลา 8.30-12.00 น
โดยเป็นเพียงกิจกรรมแรกในชุด The Infinite Workshop ที่ทำงานกับทั้ง 8 ด้านในวงล้อชีวิตของเรา

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://forms.gle/HpR8N1eezwREyszHA

“Life Architecture” เราคือสถาบันโค้ชเพื่อพัฒนาศักยภาพและความสำเร็จด้วยนวัตกรรมเครื่องมือและโมเดลการโค้ชที่ได้รับการพิสูจน์แล้วและได้รับการรับรองโดยมาตรฐานสากล

เพราะเราเชื่อมั่นว่า “ทุกคนสามารถมีชีวิตที่ใช่ ทำสิ่งที่รักและเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้”

Unlock Your True Potential and Shape the Future You Desire

ชีวิตออกแบบได้…
รวมทั้งความสำเร็จของคุณด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง 
Line OA : @lifearchitecture