Let’s Check your life energy

Let’s Check your life energy

วัดระดับพลังชีวิตแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

พลังชีวิตคืออะไร? เราจะวัดระดับพลังชีวิตของเราได้อย่างไร ?
จากโพสต์ที่โค้ชเก๋มาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับ Soul Light ของเราว่า หากมีสิ่งต่างๆมาปกปิดคล้ายๆกับเป็นม่านที่สกปรก ก็จะทำให้ Soul Light ของเราหม่นมัว ริบหรี่ ซึ่งหากเราอยากรู้ว่า ตอนนี้ Soul Light ของเราที่สะท้อนออกมามีระดับความสว่างเป็นอย่างไร เราสามารถวัดได้จากระดับพลังชีวิตของเรานั่นเอง

พลังชีวิต คือ พลังงานโดยรวมของเราที่มีไว้สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่พลังทางกาย แต่ยังหมายถึงพลังใจและพลังทางความคิดอีกด้วย

ระดับพลังชีวิตของเรา สามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยจะมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้น ลง ไปตามสภาวะอารมณ์ และความคิดของเรา บางช่วงที่เรามีแต่อารมณ์ลบ ความคิดลบ สังเกตมั้ยว่า เรามักไม่ค่อยมีแรงทำอะไร โฟกัสก็ไม่ค่อยได้ นั่นเป็นเพราะอารมณ์ลบและความคิดลบๆไปบั่นทอนพลังชีวิตของเรา หากเป็นเพียงสภาวะชั่วคราว เราอาจฟื้นฟูพลังกลับมาได้ แต่หากปล่อยให้เป็นไปเรื่อยๆ ในที่สุด สภาวะเหล่านั้นก็จะพัฒนาจนกลายเป็นระบบความเชื่อ และ บุคลิกภาพของเราไปเลย

การเรียนรู้เกี่ยวกับตัวบั่นทอนพลังเหล่านี้ และรีบแก้ไข จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราทุกคนที่ต้องการมีชีวิตที่มีความสุข และ เป็นคนที่สามารถนำศักยภาพภายในออกมาสร้างสรรค์ผลงาน สร้างความสำเร็จในชีวิตกันค่ะ

สำหรับการวัดระดับพลังชีวิต โค้ชเก๋ได้พัฒนา แบบประเมินมาให้ลองทำกัน ใครพร้อมแล้ว เข้าไปทำได้ที่ลิงค์นี้
https://forms.gle/4Dc6FAZJG3VCLod36

ขั้นตอน
1. สำรวจพฤติกรรม สภาวะอารมณ์ รูปแบบทางความคิดที่เป็นตัวบั่นทอนพลังในแต่ละด้านของวงล้อชีวิตไปตามคำถามแต่ละข้อ โดยเลือกตอบว่า ใช่ / ไม่ใช่ เมื่อทำเสร็จแล้ว คุณจะเห็นผลคะแนนรวมของตัวเอง (ยิ่งผลสูงเท่าไร แสดงว่า คุณมีตัวบั่นทอนศักยภาพ มากเท่านั้น !!)

2. นำคะแนนที่ได้มาคำนวณเป็นพลังชีวิต ณ ปัจจุบัน
ตัวอย่าง
A ทำแบบประเมินนี้ ได้ผลเป็น 12/40 หรือ 30% แปลว่า A มีตัวบั่นทอนอยู่ 30% ในภาพรวม
จากพลังชีวิต 100% ลบด้วย 30% จึงเหลือ 70% นั่นคือ พลังชีวิตปัจจุบันของ A มีอยู่ประมาณ 70%

3. นำผลแต่ละข้อไประบายลงใน Wheel of Life Chart

นอกจากได้สำรวจตัวเองในภาพรวมผ่านแบบประเมินนี้แล้ว หากคุณต้องการเห็นว่า เรามีตัวบั่นทอนศักยภาพในแต่ละด้านของวงล้อชีวิตมาก-น้อยเพียงใด สามารถสะท้อนผลของตัวเองออกมาเป็นภาพ โดย download ภาพวงล้อชีวิต (ภาพที่ 1) ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ และนำไประบายช่องที่ตอบ ใช่ ตามลำดับข้อในแบบประเมิน โดยภาพที่ 2 คือ ตัวอย่างการระบาย (ข้อ 1-5 คือ การเติบโตทางจิตวิญญาณ, 6-10 คือ อาชีพ, 11-15 คือ การพัฒนาตนเอง, 16-20 คือ ความมั่งคั่ง, 21-25 คือ ความสัมพันธ์ , 26-30 คือ ครอบครัวและกัลยาณมิตร, 31-35 คือ สุขภาพ, 36-40 คือ รูปแบบการใช้ชีวิต)

https://drive.google.com/…/1ZrYMk…/view…

ส่วนใหญ่แล้ว เรามักไม่ทันสังเกต/ไม่รู้ตัวว่า สภาวะทางอารมณ์เชิงลบ หรือ รูปแบบทางความคิด / ความเชื่อแบบนี้ บั่นทอนพลังใจและพลังชีวิตของเรามากแค่ไหน การที่เราได้สำรวจและสะท้อนออกมาให้เห็นชัดเจน จึงทำให้เราสามารถเริ่มต้นดูแลด้านต่างๆของชีวิตได้ดีขึ้น ตรงประเด็นขึ้น รวดเร็วขึ้น

จากผลการทำแบบประเมิน หากเราพบว่า ตัวบั่นทอนพลังของเราไปกระจุกตัวอยู่ที่ด้านใดของวงล้อชีวิต (Wheel of Life) ก็แสดงว่า เราต้องทำงานกับด้านนั้นของตัวเอง ซึ่งสถาบันไลฟ์ อาร์คิเทคเชอร์ มีกิจกรรม The Infinite Workshop ที่ครอบคลุมทั้ง 8 ด้านของวงล้อชีวิต เมื่อเราได้ปลดล็อคศักยภาพ และ ฟื้นฟูพลังชีวิตในแต่ละด้านแล้ว เราก็จะมีพลังในการสร้างสรรค์ชีวิตแบบที่เราต้องการให้เกิดขึ้นได้ดีขึ้น เร็วขึ้น

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม Soul Oasis สำหรับส่งเสริมการเติบโตทางจิตวิญญาณ (Spiritual Growth) จัดวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 8.30-12.00 น 

มั่นใจได้กับศาสตร์แห่งการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ ซึ่งสถาบันไลฟ์ อาร์คิเทคเชอร์ ได้รับการรับรองจากสถาบันระดับโลก

ผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line OA @lifearchitecture หรือ เข้าไปดูได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ

https://forms.gle/TykxZ55kW2ksn3F57

Life Architecture สถาบันโค้ชเพื่อพัฒนาศักยภาพและความสำเร็จที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐานสากล ด้วยนวัตกรรมเครื่องมือและโมเดลการโค้ชที่สามารถสร้างผลลัพธ์ได้ “ดีกว่า” และ  “รวดเร็วกว่า” การโค้ชทั่วไป

เพราะเราเชื่อมั่นว่า “ทุกคนสามารถมีชีวิตที่ใช่ ทำสิ่งที่รักและเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้”

Unlock Your True Potential and Shape the Future You Desire

ชีวิตออกแบบได้…
รวมทั้งความสำเร็จของคุณด้วย