สนามพลังงานของเราคล้ายกับสนามแม่เหล็ก

สนามพลังงานของเราคล้ายกับสนามแม่เหล็ก

ต่อเนื่องจากที่เคยพูดถึง Soul Light และวิธีวัดระดับความสว่างผ่านการวัดระดับพลังชีวิตไว้แล้ว ใครสนใจสามารถย้อนไปอ่านโพสต์ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ Soul Light ได้ หรือ หากอยากลองวัดระดับพลังชีวิตเบื้องต้นด้วยตัวเอง ก็สามารถทำแบบประเมินง่ายๆได้ที่ลิงค์นี้
https://forms.gle/o2Zddm4DhrkwSScu8

วันนี้ โค้ชเก๋ลองนำอีกแง่มุมหนึ่งมาอธิบายเกี่ยวกับตัวเราให้อ่านกันค่ะ บางคนอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องตัวเราในแง่ของ Multi-Body มาบ้างแล้ว ซึ่งก็คือ ตัวเราไม่ได้มีแค่ส่วนที่เป็นกายภาพ แต่ยังมีสนามพลังงานอยู่รอบๆตัวเราด้วย ซึ่งสนามพลังงานนี้ ทางด้านพลังงานบำบัด เรียกว่า Aura ในปัจจุบัน ยังไม่มีเครื่องมือที่วัด Aura ได้อย่างสมบูรณ์ แต่อาจมีการวัดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่แผ่ออกมาได้ อย่าง Heartmath Institute ก็เป็นสถาบันที่ค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้

Q – แล้วสนามพลังงานสำคัญยังไง?
A – ยิ่งสนามพลังงานเรากว้างและใหญ่มากเพียงใด พลังชีวิตของเราก็ยิ่งมีมากเท่านั้น

Q – สนามพลังงานจะมีขนาดเล็ก/ใหญ่ เกิดจากปัจจัยอะไรได้บ้าง?
A – โค้ชเก๋ลองทำภาพมาให้ดูกัน ด้านซ้าย คือ สนามพลังงานที่มีพลังไหลเวียนดี ทำให้ขนาดของสนามพลังงานกว้างและใหญ่ ส่วนภาพด้านขวา คือ สนามพลังงานที่ถูกปิดกั้นบางจุด ทำให้พลังงานไหลเวียนไม่ดี ขนาดของสนามพลังงานก็จะหดเล็กลงๆ พลังชีวิตของเราก็ยิ่งน้อยลงตามไปด้วย
– ปัจจัยที่จะทำให้ขนาดของสนามพลังงานใหญ่ขึ้น/เล็กลง จะมีที่มาจากภายในตัวเราเอง ได้แก่ อารมณ์ลบ/ ความคิดลบ ของเราเอง และจากภายนอก ได้แก่ อารมณ์ลบ/ความคิดลบจากคนที่อยู่รอบตัวเรา หรือ อาจเป็นพลังงานลบๆจากสภาพแวดล้อม

Q – แล้วเราจะทำให้สนามพลังงานของเรากลับมามีพลังงานไหลเวียนดี ได้อย่างไร?
A – เราก็ต้องทำให้สิ่งที่มาปิดกั้น/block การไหลเวียน หายไป ซึ่งมีหลายแนวทางที่ช่วยได้ อย่างการโค้ชด้วย NLP ก็เป็นการทำให้ “มุมมองเราเปลี่ยน” จากความคิดเชิงลบกลายเป็นบวก หรือ การทำกระบวนการ Time Line Therapy ก็เป็นการไปขจัด “แหล่งกำเนิด” ของอารมณ์ลบ/ความคิดลบ หรือ การใช้ Guided Meditation (Meditation + Hypnosis) ก็จะทำให้เราค่อยๆชะล้างอารมณ์ลบ/ความคิดลบออกไปได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป

Q – มีกิจกรรมอะไรที่ใช้ ทั้ง 3 ศาสตร์นี้บ้าง?
A – Soul Oasis คือ กิจกรรมที่มีการนำทั้ง 3 ศาสตร์นี้มาช่วยขจัดสิ่งที่ปิดกั้นการไหลเวียนของสนามพลังงานเรา โดยเน้นกลุ่มของ อารมณ์ลบ เป็นหลัก เพราะอารมณ์คือสิ่งที่มีอิทธิพลต่อพลังชีวิตเรามาก เปรียบไปก็เหมือนชั้นที่พอกปิดสนามพลังงานเราไว้หนาที่สุด โดยอารมณ์ลบมีหลากหลายทั้ง ความโกรธ ความกลัว ความเศร้า ความรู้สึกผิด ความละอายใจ และอีกมากมาย

แม้จะเป็นกิจกรรมเพียงครึ่งวัน แต่ด้วยการออกแบบกิจกรรมให้มีการสะท้อนอารมณ์ลบออกมา ต่อด้วยการใช้ศาสตร์ Time Line Therapy เพื่อขจัดต้นตอของปมอารมณ์ลบ และปิดท้ายด้วย Guided Meditation จึงทำให้หลังทำกิจกรรม คุณจะรู้สึกถึงความโล่ง และ รู้สึกมีพลังจากข้างใน

ไม่เพียงเท่านั้น เรายังมีกิจกรรม Soul Purpose ปิดท้ายเพื่อให้ได้รับ ข้อความนำทางด้านจิตวิญญาณ (Guiding Message for Spiritual Growth) กลับไปพร้อมกับนำ Guided Meditation ที่อยู่ในรูปแบบไฟล์เสียง ไปเปิดฟังและนั่งสมาธิต่อเองที่บ้านได้อีกด้วย

.

“Life Architecture” เราคือสถาบันโค้ชเพื่อพัฒนาศักยภาพและความสำเร็จด้วยนวัตกรรมเครื่องมือและโมเดลการโค้ชที่ได้รับการพิสูจน์แล้วและได้รับการรับรองโดยมาตรฐานสากล

เพราะเราเชื่อมั่นว่า “ทุกคนสามารถมีชีวิตที่ใช่ ทำสิ่งที่รักและเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้”

Unlock Your True Potential and Shape the Future You Desire

ชีวิตออกแบบได้…
รวมทั้งความสำเร็จของคุณด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง 
Line OA : @lifearchitecture