รีวิวบอร์ดเกม “เกมเข็มทิศอาชีพ” คู่ใจคนวัยทำงาน

รีวิวบอร์ดเกม “เกมเข็มทิศอาชีพ” คู่ใจคนวัยทำงาน

ประสบการณ์เกมเข็มทิศอาชีพ กับ รีวิวเกมเข็มทิศอาชีพ การค้นหา Passion ในการทำงาน เกมเข็มทิศอาชีพ (CAREER COMPASS BOXSET) เครื่องมือการโค้ชในรูปแบบของบอร์ดเกมที่จะนำทางคุณไปพบกับสิ่งที่คนทำงานทุกคนตามหา นั่นก็คือ ไฟในการทำงาน ซึ่งก็คือ ค้นหา Passion หรือ แรงขับเคลื่อนที่ให้ความหมายแก่ชีวิตบนเส้นทางอาชีพ ทำให้เรารู้ว่า “เราตื่นเช้าไปทำงานในแต่ละวันไปเพื่ออะไร”

และถ้าเราไม่ได้อยากแค่ทำงานหาเลี้ยงปากท้องไปวันๆ แต่ต้องการให้งาน เป็นสิ่งเติมเต็มความหมายของการมีชีวิตของเรา เราก็ต้องค้นหาความหมายของสิ่งนี้ให้เจอค่ะ

อยากแนะนำว่า คุณควรให้โอกาสตัวเอง อย่างน้อยก็สักครั้งในชีวิต ให้ลองออกเดินทาง เข้าไปสู่โลกภายในใจของตนเอง ไปค้นหาว่าอะไรกันแน่ คือสิ่งที่ขับเคลื่อนความมีกำลังวังชา ค้นหา Passion หรือความีชีวิตชีวา ให้กับวันทำงานในทุกๆ วันของเรา ซึ่งจะทำเส้นทางอาชีพข้างหน้า ปรากฏชัดเจนมากขึ้น และอาจจะทำให้เราได้มองเห็นแง่มุมใหม่ๆ หรือโอกาสใหม่ในการทำงาน

ลองมาฟังคำตอบจากบรรดาหนุ่มๆ วัยทำงานสามคน สามวัย ที่ได้ลองเล่มเกมนี้ ดูค่ะว่า เขารู้สึกอย่างไรหลังจากได้เล่นเมเข็มทิศอาชีพ

คุณณัฐกร กอบบัณฑิต (กร) ผู้ช่วยผู้จัดการ Dealer Channel บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)

“คิดว่าพอรู้จักตัวเองในระดับหนึ่ง แต่พอได้มาเล่นเกมนี้ มันช่วยให้เราได้ถาม ตัวเองเยอะขึ้น เหมือนได้กลั่นกรองว่า ที่เราถามตัวเองทุกวันนี้ มันถูกต้องแน่หรือเปล่า”

“ผมถามตัวเองมาโดยตลอดถึงสิ่งที่ตัวเราให้ความสำคัญ แต่ไม่เคยถามได้ลึกขนาดนี้มาก่อน กิจกรรมนี้ทำให้ต้องเลือกมากขึ้น และมากขึ้น จนสุดท้ายได้สิ่งที่เรากำหนดอยู่ในการ์ดคุณค่าห้าใบ”