รีวิวเกมเข็มทิศอาชีพ (CAREER COMPASS BOXSET) สุขสำเร็จในอาชีพที่ใช่!

รีวิวเกมเข็มทิศอาชีพ (CAREER COMPASS BOXSET) สุขสำเร็จในอาชีพที่ใช่!

 รีวิวเกมเข็มทิศอาชีพ เกมที่คนทำงานที่ได้เล่นต่างต้องบอกว่า “ฟินไปตามๆ กัน” ได้รับการออกแบบโดยโค้ชเก๋ปิยนุช บุญมา แห่งสถาบัน Life Architecture ซึ่งนับถึงวันนี้ ก็เปิดตัวมาได้ปีกว่าๆ แล้ว เราตามมาดู

 และยังเดินหน้าสร้างประสบการณ์ที่มอบคุณค่าสำคัญที่มีความหมายต่อชีวิตคนทำงานอย่างต่อเนื่อง

 

ในครั้งนี้เราขอมา รีวิวเกมเข็มทิศอาชีพ เครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้อ่านทุกท่านเข้าใจ เเละมีเเพสชั่น ความสุขในการทำงาน เเละความสำเร็จทางอาชีพ ได้เข้าใจมากขึ้นค่ะ
 
ซึ่งแน่นอนว่าการที่เราได้ทราบถึงคุณค่าสำคัญที่ขับเคลื่อนให้เกิด ความสุขในการทำงาน หรือ Passion ในการทำงาน ก็ย่อมเพิ่มโอกาสที่เราจะประสบ ความสำเร็จทางอาชีพ
 
หากสนใจอยากทราบว่า ผู้ที่ได้เล่น เกมเข็มทิศอาชีพ หรือ CAREER COMPASS BOXSET รู้สึกอย่างไรกันบ้าง หลังจากที่ได้เล่นเกมนี้เป็นครั้งแรก มาฟัง รีวิวเกมเข็มทิศอาชีพ จาก 2 สาว Working Woman คนเก่งจากต่างแวดวงธุรกิจ กันได้ที่นี่เลยค่ะ

คุณสมาภรณ์ ทองอินทร์ (Gift)
ผู้ช่วยผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)
 
“ทำให้เข้าใจตัวเองมากขึ้นในสิ่งที่เราชอบหรือไม่ชอบ บางทีเราอาจคิดว่าชอบงานนี้แล้ว แต่จริงๆ ในความรู้สึกลึกๆอาจยังมีบางส่วนที่ไม่เติมเต็มอยู่”
 

“ขั้นตอนการเรียงเหรียญความสำคัญ ค่อนข้างลำบากใจเพราะเป็นการผสมผสานสิ่งที่เราต้องการทางอาชีพว่า ถ้าเลือกได้เพียง 2-3 ข้อ เราต้องการอะไรบ้าง เพื่อมาจัดลำดับให้ได้ส่วนผสมที่ลงตัว”

“เมื่อได้รู้ว่าสิ่งที่เราชอบคืออะไร และอะไรคือสิ่งที่เราไม่ชอบ แล้วก็นำมาวิเคราะห์กับงานที่ทำในปัจจุบัน
 

“ช่วยให้รู้ว่าตอนนี้เราอยู่ในจุดไหนทางอาชีพ และเราจะทำอย่างไร ให้ไปอยู่ในจุดที่เราอยากจะมี อยากจะเป็น อยากจะมีความสุขที่สุดในจุดนั้น”
 
คุณ Thanika Koonphatnirun (เบียร์)
Senior Accountant, Horiba (Thailand) Limited
“พอได้เห็นภาพรวมของตนเองมากขึ้นจริงๆ สเต็ปต่อไปก็แค่ทำตาม Passion ที่เราตั้งเป้าหมายไว้ แล้วนำสิ่งที่ได้ในวันนี้ มาเติมเต็มให้มันไปต่อได้ ในสิ่งที่เราอยากจะเป็น”
 
คุณ Thanika Koonphatnirun (เบียร์)
Senior Accountant, Horiba (Thailand) Limited
“เกินความคาดหมายไปหมด ตอนแรกแค่อยากลองเล่นเกม ที่ทำให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น แต่พอได้เล่นจริงๆ ทำให้เห็นภาพรวมของตัวเองชัดขึ้น”
“บอร์ดเกมนี้ ช่วยคนที่ต้องการค้นหาตัวตนจริงๆ แม้กระทั่งคนที่อยากเปลี่ยนงาน หรือย้ายงาน เพราะทำให้รู้ว่าความเป็นตัวเราอยู่ตรงไหน แล้วมันใช่ไหมกับสิ่งที่เราจะเลือก”
 

“เลือกเหรียญความสำคัญ โดยใช้ความรู้สึกว่าอะไรตรงกับใจที่สุด แล้วจะทำให้มีความสุข ไม่ใช่กับตัวเราคนเดียว แต่รวมถึงคนรอบข้างด้วย ซึ่งก็เลือกได้ตรงใจ 80-90”
 

“ถึงจะเคยถามตัวเองอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่เคยมานั่งถามตัวเองว่าฉันเป็นใคร ไม่เคยนำสิ่งที่ตัวเองต้องการมานั่งจัดลำดับ แล้วมองภาพทั้งหมด ว่าอะไรคือที่สุดในตัวเรา อะไรคือความพอดีที่สุดที่เราอยากจะอยู่ตรงนั้น”
 

“ได้รู้ว่าตอนนี้เราอยู่จุดไหน แล้วเราจะทำอย่างไรให้ไปอยู่ในจุดที่เราอยากจะมี อยากจะเป็น อยากจะมีความสุขที่สุดในจุดนั้น”
 

“บอร์ดเข็มทิศทางอาชีพทำให้เราเห็นเป้าหมายชัดขึ้น รู้ว่าอะไรเป็นจุดแข็ง จุดอ่อนของเรา แล้วจะไปถึงเป้าหมายในทิศทางไหน”

 
“การ์ดเสี่ยงทายบอกว่าทางขึ้นเขาไม่ได้มีเส้นทางเดียว เราไม่จำเป็นต้องเดินไปทางนั้นทางเดียว รู้สึกว่ามันโดนใจมากเลย”
 
 
ตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรก สิงหาคม 2563 นับถือ เมษายน 2564 เป็นระยะเวลาประมาณหนึ่งปีกว่า ได้ผลเป็นอย่างไรบ้าง
 
จากการเก็บข้อมูลคนวัยทำงานที่ได้เล่น เกมเข็มทิศอาชีพ หรือ CAREER COMPASS BOXSET
จำนวน 400 คน พบว่า…
 
33% บอกว่า เข้าใจตัวเองมากขึ้น
ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น : ทำให้แต่ละก้าวที่จะไปต่อ เต็มไปด้วยพลังแห่งความมุ่งมั่น ไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคที่ผ่านเข้ามา
 
25% บอกว่า มองเห็นเส้นทางอาชีพชัดเจนขึ้น
ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น : ทำให้สามารถจัดสรรเวลา และทรัพยากรต่างๆ ที่มีได้อย่างเหมาะสม และถูกที่ถูกทาง
 
21% บอกว่า พบแง่มุมใหม่ๆ ทางด้านอาชีพ
ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น : ทำให้มองเห็นถึงโอกาสและความเป็นไปได้อีกมากมายที่รอให้ค้นพบ ซึ่งก่อนหน้านี้อาจไม่ได้สังเกต หรือไม่เคยมองเห็น
 
ซึ่งในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องเปลี่ยนงานหรือย้ายงานเสมอไป เพราะการเล่นเกมนี้ ให้ผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ทั้ง ทำให้เราเห็นความหมายใหม่ในงานเดิม หรือ การค้นพบอาชีพใหม่ที่เหมาะกับเรา ก็ได้ทั้งนั้น
 
20% บอกว่า เห็นเป้าหมายทางอาชีพชัดเจน
ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น : สามารถนำเป้าหมายทางอาชีพไปวางแผนกลยุทธ์ให้กับเส้นทางการทำงาน ทำให้สามารถเดินหน้าได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน ไม่สะเปะสะปะ
 
เหมาะกับทุกคนในวัยทำงาน ในทุกตำแหน่ง ทุกประเภทธุรกิจ รวมถึงฟรีแลนซ์
ไม่ว่า คุณจะประกอบอาชีพอะไร จะทำงานอยู่ในตำแหน่งไหน นี่คือ
เข็มทิศที่จะคอยนำทางคุณไปสู่อาชีพที่ใช่
 
ซึ่งอาจจะหมายถึง “การค้นพบอาชีพใหม่” หรืออาจเป็น “การค้นพบความหมายใหม่
ในอาชีพเดิม”
 
และทำให้การทำงานต่อจากนี้ของคุณ คือการเดินทางบนเส้นทางแห่งความสุขและความสำเร็จ
 
หวังว่า รีวิวประสบการณ์เกมเข็มทิศอาชีพ ในตอนที่หนึ่ง จะทำให้คุณเห็นภาพของเกมนี้ได้ชัดขึ้นนะคะ
 
 
ABOUT เกมเข็มทิศอาชีพ
เกมเข็มทิศอาชีพ หรือ CAREER COMPASS BOXSET ได้รับการออกแบบโดยโค้ชเก๋ปิยนุช บุญมา โค้ชกลยุทธ์ชีวิตและธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดด แห่งสถาบัน LIFE ARCHITECTUREโดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม 2563
 
คุณสามารถสมัครเข้าร่วม CAREER COMPASS WORKSHOP โดยโค้ชเก๋ปิยนุช บุญมา ซึ่งจัดในรูปแบบ Virtual ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน จะใกล้หรือไกล คุณก็สามารถร่วมออกเดินทางสู่การค้นพบตัวเองในระดับลึกเกี่ยวกับตัวตนทางด้านอาชีพได้
 
สำหรับท่านที่สนใจพัฒนาตนเองบนเส้นทางอาชีพโค้ช สถาบัน LIFE ARCHITECTURE เปิดสอนหลักสูตร CAREER COMPASS COACHING CERTIFICATE TRAINING หลักสูตรเพื่อการพัฒนาโค้ชเกมเข็มทิศอาชีพ ซึ่งปัจจุบัน เปิดสอนมาถึงรุ่นที่ 8 แล้วค่ะ
 
สอบถามเกี่ยวกับ เกมเข็มทิศอาชีพ หรือ CAREER COMPASS BOXSET และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ได้ทางเฟซบุคแฟนเพจ Life Architecture Coach ชีวิตออกแบบได้
 
หรือ Line OA : @lifearchitecture
 
ชีวิตออกแบบได้…
รวมทั้งความสำเร็จของคุณด้วย